Ngành hàng thức ăn là ngành hàng có sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu lớn, trong đó các hoạt động trên social media (truyền thông xã hội) được các thương hiệu rất chú trọng.


Thống kê của Buzzmetrics cho thấy KFC, Lotteria và McDonald’s là Lotteria Nguyễn Văn Nghi 3 thương hiệu thức ăn nhanh tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media (không tính các thương hiệu pizza), trong đó KFC chiếm ưu thế hơn hẳn với thị phần thảo luận là gần 50%:





Phần lớn các thảo luận của các thương hiệu thức ăn nhanh thường đến từ trang Facebook fanpage, đây cũng là lý do khiến KFC đạt được số lượng thảo luận lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh.


Nhìn chung, Lotteria Coop Mart Đinh Tiên Hoàng ngành hàng thức ăn nhanh là ngành hàng có tỷ lệ khách hàng chuyển từ một thương hiệu sang một thương hiệu khác cao, hoặc có thể chọn cùng lúc nhiều thương hiệu là đối thủ cạnh tranh của nhau để thay đổi.


Tuy nhiên, khi so sánh giữa 3 thương hiệu thức ăn nhanh được thảo luận nhiều nhất hiện nay trên social media là KFC, Lotteria và McDonald’s, chúng ta có thể thấy những vấn đề mà các thương hiệu này đang gặp phải với người tiêu dùng Việt Nam:


Yếu tố tiên quyết khi người Việt chọn ăn ở một cửa hàng fast-food


Thức ăn ngon là yếu tố hàng đầu khiến khách hàng đến ăn và nói tốt về các thương hiệu fast-food, Lotteria Coop Mart Nguyễn Xí trong đó KFC là thương hiệu có nhiều thảo luận tích cực về chất lượng thức ăn nhất. Một số yếu tố khác khiến khách hàng đánh giá cao các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Có nhiều chương trình khuyến mãi, Giá hợp lý, Không gian sạch đẹp, Thái độ phục vụ tốt,…


Mặc dù vậy, không có nhiều thảo luận khuyên bạn bè, người thân đến ăn ở một cửa hàng thức ăn nhanh nào đó.