Việc ăn uống tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là vấn đề đáng lưu ý khi bạn chuẩn bị có một chuyến bay. Bạn có thể gặp rất nhiều rắc rối tồi tệ nếu ăn những thực phẩm không phù hợp.



Lời khuyên cho bạn là hãy nhớ uống nhiều nước, ăn một vài lát cà rốt hay quả hạch, và đảm bảo tránh xa 5 loại thực phẩm nằm trong danh mục “cấm ăn” trước khi bay sau:

1. Suất ăn nhanh McDonald


Những thực phẩm nhiều chất béo là nguyên nhân dẫn đến chứng nghẽn mạch máu.

Bánh mỳ McDonald được xem là loại thực phẩm ăn nhanh có nguy cơ gây ra chứng nghẽn động mạch. Theo cộng đồng y học, cơ thể chúng ta không dễ tiêu hóa các loại thức ăn nhiều natri và chất béo. Vì thế rất dễ hiểu khi bạn cần tránh xa thực phẩm này trước khi bay.

Tuy nhiên, ngoài vấn đề về tiêu hóa thì vấn đề tăng huyết áp cũng là nguyên nhân khiến loại đồ ăn khoái khẩu này bị tránh xa. Ngồi bó chặt và bất động trong cabin kín của máy bay có thể cản trở huyết mạch lưu thông, khiến cho chân dễ bị sưng phù. Điều này có thể dẫn đến việc hình thành những khối máu đông trong tĩnh mạch.

Ngoài bánh mỳ McDonald, bánh kẹp phó mát, xúc xích, bánh rán Đan Mạch cũng có thể góp phần cản trở huyết mạch lưu thông.


2. Các loại thực phẩm làm bụng đầy hơi

Những buồng kín trên máy bay thường làm cho các loại mùi khó bay hơi hơn. Vì lý do tế nhị đó, việc tránh ăn các món khiến bạn dễ bị… xì hơi là một lựa chọn thông minh. Trong số các thực phẩm nên tránh ở danh mục này không chỉ có các món ăn dễ gây đầy bụng, mà còn cả các loại thực phẩm bình thường vốn rất có lợi cho sức khỏe như hành, súp lơ, cải bắp, đậu nướng. Mặc dù tốt cho sức khỏe song các loại đồ ăn này lại làm bạn có cảm giác giống như một quả bóng bị bơm quá căng hơi vậy.


Bạn nên tránh xa những loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa như hành tây.

3. Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể giúp làm giảm cảm giác sợ khi bay, cũng như là một loại đồ uống giúp ngủ ngon trong những chuyến bay dài. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống rượu khi bạn đang thực hiện hành trình bay, rượu có thể làm bạn bị mất nước, có thể gây đau đầu và mệt mỏi sau khi hạ cánh. Thậm chí, đồ uống có cồn còn khiến bạn rất khó ngủ trở lại một khi họ bị đánh thức.

4.Các loại đồ uống có ga


Khi đi trên máy bay, đặc biệt là trong những chuyến bay dài, các loại đồ uống này sẽ giúp bạn có cảm giác mình giống như một “siêu lực sĩ”. Tuy nhiên các loại đồ uống có ga được cho là góp phần gây ra chứng sưng phù và chuột rút, hai kẻ thù của các “lực sĩ”.


Cả đồ uống có ga bạn cũng nên nói không với nó.

5. Hạn chế muối

Ăn quá mặn không tốt cho sức khoẻ của bạn, nhất là những thực phẩm chứa nhiều muối có thể làm huyết áp tăng cao khi đi máy bay và giữ nước cơ thể. Nên giảm lượng muối từ 25-50% trong khẩu phần ăn.