Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    7
    Post Thanks / Like

    Du khách nội địa lũ lượt đi biển

    Thay vì ảm đạm như tháng 6, tháng 7, lượng khách du lịch nội địa đổ xô đi nghỉ mát, trốn nóng. Các đảo, khu du lịch, bãi biển đẹp đón lượng khách tăng đột biến.


    Chọn biển gần


    Ở phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, cứ đến tháng 6-7, vào các buổi sáng sớm cuối tuần, những chiếc xe 30-40 chỗ "đến hẹn lại lên" đón khách đi du lịch. Mới tuần trước đó, người dân các tổ dân phố háo hức đăng ký đi Cửa Lò, Tuần Châu, Hạ Long, Sầm Sơn... thì tuần sau, một hội đồng niên tiếp tục đi Cửa Lò, rồi công ty N.A đóng trên địa bàn phường cho nhân viên đi Vân Đồn - Quan Lạn...

    Thông thường, để tiết kiệm chi phí, khách đoàn phía Bắc thường chọn những bãi biển gần.

    Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm Lữ hành quốc tế Hanoi Redtours, tại công ty này, lượng khách du lịch thực sự bùng nổ trong tháng 7. Tuy chưa có thống kê chi tiết, nhưng các tour đi miền Trung, miền Nam tăng gấp rưỡi, trong đó tour đi Nha Trang, Đà Nẵng là đông nhất nhờ đường bay nhiều, có dịch vụ tốt. Điểm đến phía Bắc có Quảng Bình, Huế, Lăng Cô.




    Đoàn khách du lịch của Vietravel đang nghe hướng dẫn viên thuyết
    trình về bảo tàng Cội nguồn tại Phú Quốc

    Tại phía Nam, ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ (TP.HCM), cho hay, nếu trong tháng 6, khách du lịch ảm đạm do vướng các cuộc thi liên tiếp như thi tốt nghiệp, đại học và do giá cả leo thang - khoảng hơn 10% - thì từ tháng 7, khách du lịch tăng đột biến, khoảng 20% so với năm ngoái. Công ty Vietravel cũng dự kiến sẽ đón 125.000 lượt khách hè 2011, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong đó, các tour biển vẫn chiếm ưu thế. Năm nay, do cân nhắc lại túi tiền nên khách từ TP.HCM cũng chủ yếu đi tour ngắn như Vũng Tàu, Phan Thiết, Ninh Chữ... Khách du lịch đi xa giảm.

    Côn Đảo, Phú Quốc hút khách miền Bắc

    Đi tắm biển xa (thường bằng máy bay), ngoài các tour quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang hay Mũi Né, Phan Thiết, năm nay, một số biển đảo phía Nam đón lượng khách tăng mạnh từ miền Bắc, điển hình là Côn Đảo và Phú Quốc.

    Nếu như khách miền Nam khá bão hòa với hai địa danh trên (do có hai hãng hàng không vận chuyển, giá tour cao, dịch vụ đắt... rẻ nhất là 4,5 triệu đồng/khách, 3 ngày 2 đêm) thì tại phía Bắc, khách du lịch rất hứng thú với hai điểm đến mới này, nhất là khi có đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc hoặc có thêm chuyến bay từ Cần Thơ ra đảo ngọc này.

    Hiện các tour đi Phú Quốc - bay thẳng với Air Mekong, như Phú Quốc đảo xanh của công ty du lịch Vietravel tại Hà Nội (giá 9,8 triệu đồng/khách cho hành trình 4 ngày 3 đêm, ở resort 4 sao), tour của Hanoi Redtours (7,9-8,5 triệu đồng/khách 4 ngày 3 đêm, ở resort 3 sao)... đang bán khá chạy.

    Khách du lịch, thay vì phải bay vòng qua TP.HCM có thể kịp tới Phú Quốc ăn bữa trưa, tránh lãng phí 3 tiếng chờ đợi chuyển máy bay tại sân Tân Sơn Nhất.



    Khách Tây dạo trên bãi Sao - Phú Quốc với cát trắng, nước trong xanh

    Ông Nguyễn Duy Quang, nhân viên kinh doanh của Air Mekong, tiết lộ, tỷ lệ ghế có khách trên chuyến bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc luôn đạt 90-95%. Nếu 3 tháng mùa hè năm 2010, hãng này chỉ có khoảng 100 khách từ Hà Nội đi Phú Quốc thì trong 3 tháng hè 2011 (tháng 6-8), lượng khách đã đạt xấp xỉ 400 người.

    Trong khi đó, từ TP.HCM, ông Trần Thế Dũng cho hay lượng khách đi từ phía Nam ra các đảo này giảm. Chẳng hạn, tại Thế Hệ Trẻ, mấy năm trước khách đông, khoảng 600-700 người/năm thì nay chỉ còn 300-400 khách.

    Còn theo ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc du lịch trong nước của Fiditour, để kéo khách đi tour này, công ty đã giảm giá 500.000 đồng/khách vào cuối tuần.

    Ngoài ra, các hãng lữ hành phía Nam cũng phải gia tăng dịch vụ đối với tour ra Côn Đảo, Phú Quốc. Điển hình, đi Côn Đảo với Thế Hệ Trẻ, khách được câu cá, đi thuyền ra những bãi tắm đẹp như Đầm Trầu, Hòn Bảy Cạnh, xem rùa đẻ... hoặc đi với Fiditour, khách được giảm 300.000 đồng/người. Riêng công ty Vietravel có thêm dịch vụ cho thuê xe tự lái trên đảo. Khách chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là có thể phóng xe vi vu khám phá đảo Ngọc.

    Tuy nhiên, mặc dù lượng khách tăng cao song từ năm 2005 đến nay, hầu như khách sạn, cơ sở hạ tầng ở Côn Đảo, Phú Quốc không được đầu tư nhiều nên đã có hiện tượng quá tải về lượng khách, thậm chí có thời điểm rất căng.

    Ví như, tại Phú Quốc, tuy mới đi vào hoạt động từ cuối năm ngoái như Long Beach resort, tỷ lệ phòng có khách lên tới 55%, còn Sài Gòn - Phú Quốc resort có mặt ở đây đã 10 năm thì tỷ lệ này là 82% (2010) và 89% trong năm nay. Trong đó, có tới 60% là khách nội địa.

    * Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng thừa nhận, trên thực tế, thị trường hàng không nội địa 6 tháng đầu năm vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ. Các hãng hàng không đều tăng thêm tải cung ứng, đặc biệt là các đường bay du lịch.

    Minh chứng rõ nhất là trong giai đoạn cao điểm hè 2011, nhu cầu đi lại của hành khách tăng bình quân khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tập trung chủ yếu ở các đường bay du lịch đến Đà Lạt, Phú
    Quốc, Hải Phòng, Huế (tăng từ 30-40%).

    Nguồn: VEN.vn



    Chia sẻ cùng bạn bè

    |

  2. #2
    fpt
    fpt Đang Ngoại tuyến
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    25
    Post Thanks / Like
    Mùa hè một là đi biển hai là đi sapa



    Chia sẻ cùng bạn bè

    |

Facebook comments



Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •