Tổng cục du lịch Việt Nam đang lập đề án cho việc thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc và Nhật vì đây là 2 thị trường đóng góp nguồn khách lớn cho ngành du lịch Việt Nam.


Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý về chủ trương thành lập văn phòng đại diện tại 2 thị trường nguồn này.

Hiện tại, Hàn Quốc và Nhật Bản là thị trường lớn thứ 2 và thứ 3 của ngành du lịch Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2011, Việt Nam đã thu hút gần 381.000 du khách Nhật và gần 343.000 du khách Hàn Quốc.

Việc mở văn phòng đại diện tại những thị trường trọng điểm để xúc tiến các chương trình tiếp thị và kết nối với các công ty du lịch đã được doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đặt ra từ hàng chục năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có văn phòng nào được mở. Một trong các nguyên nhân liên quan đến kinh phí hoạt động cho văn phòng này.

Ông Katsumi Shimizu, trưởng phòng điều hành du lịch JTB - công ty du lịch hàng đầu của Nhật, nhận định rằng Việt Nam vẫn chưa là điểm đến quen thuộc của du Nhật dù ẩm thực Việt Nam rất nổi tiếng ở Nhật và Việt Nam đứng thứ 12 trong số 30 quốc gia, vùng lãnh thổ mà người Nhật đến nhiều nhất trong năm 2010.

"Ngoài việc tạo sản phẩm thích hợp, phát triển đường bay kết nối 2 nước thì vấn đề cũng quan trọng hàng đầu là phải mở văn phòng đại diện tại Nhật để tổ chức các chương trình tiếp thị", ông nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.



Theo Đào Loan - TBKTSG