Dưới tác động của “bão giá”, xu hướng tiêu dùng của người dân trở nên khắt khe và chú trọng đến vấn đề giá, chất lượng nhiều hơn. Đáp ứng yêu cầu trên các công ty du lịch đẩy mạnh hợp tác với các đối tác đưa ra tour có chi phí phù hợp nhất.

Để khách hàng thực sự là “thượng đế”

Đa số các doanh nghiệp hoạt động du lịch đều thừa nhận, giá tour được cấu thành từ rất nhiều yếu tố mang tính dây chuyền như dịch vụ vận chuyển (hàng không, tàu hỏa, du thuyền hay ôtô), dịch vụ lưu trú (khách sạn, resort), nhà hàng và điểm tham quan, điều hành… Mỗi yếu tố đều ảnh hưởng đến giá trị của tour.
Anh Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông của Vietravel cho biết: Tuy trong cùng một tuyến (gần hoặc hoàn toàn giống nhau) nhưng mức giá có sự chênh lệch ít hoặc nhiều do chất lượng dịch vụ trong chuyến đi khác nhau. Chính vì thế vấn đề cần đặt ra chính là giá trị mà du khách thực sự thụ hưởng.

Ví dụ như giá một khách sạn 4 - 5 sao có khi lên đến hàng trăm USD/đêm, trong khi giá tour mà ở khách sạn 2 - 3 sao thì hoàn toàn khác. Thêm vào đó, tuỳ vào vị trí trung tâm hay ngoại thành mà giá cũng thay đổi khá lớn.

Ăn uống trong chuyến đi cũng rất quan trọng, sự tiết giảm chi phí sẽ làm bữa ăn không đủ đáp ứng sức khỏe, đảm bảo cho chuyến đi dài ngày của du khách, vì vậy việc chọn tour có mức giá thấp đang là vấn đề không ít du khách băn khoăn. “Với xu hướng chọn tour giá rẻ như hiện nay sẽ không thể đảm bảo được chất lượng, kết quả chỉ có thể nhận thấy sau khi kết thúc tour", anh Mẫn chia sẻ.

Giá rẻ thế nào là phù hợp

Yếu tổ giá rẻ đang trở thành vấn đề “hot” nhất hiện nay, nhưng để có mức giá thấp, phù hợp vừa đáp ứng nhu cầu du khách vừa đảm bảo chất lượng tốt, chỉ có thể xuất phát từ sự liên kết của “tổ hợp” những cổ máy tạo nên một tour du lịch hoàn chỉnh
Đại diện các hãng du lịch cũng cho rằng: "Từ vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, tham quan đều cùng bắt tay tạo nên hệ thống đối tác chung, nhưng không nhiều công ty có đủ lực để làm chuyện này, vì cần phải có độ lớn và lượng khách đủ để các đối tác chấp nhận chia sẻ trong giai đoạn khó khăn, cùng win – win để gia tăng lượng khách, giữ chân khách hàng thân thiết, lấy lợi nhuận ít “tích tiểu thành đại” để vượt qua khó khăn trước mắt."

"Vietravel là một trong số ít những doanh nghiệp lữ hành tiên phong đột phá về những chiến lược kinh doanh giảm giá với sự cam kết đối với khách hàng: “Giảm giá không giảm chất lượng”. Chính vì vậy, từ đầu năm 2011 đến nay, cao điểm là trong dịp hè kể cả tour trong nước lẫn nước ngoài đều liên tục có những đợt giảm giá lớn nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng. Trong đó, đợt giảm giá lần này Vietravel đã tung ra loạt 3 tour hot trong nước có mức giảm lên đến 1,7 triệu đồng/khách." anh Minh Mẫn cho hay.

3 tour hot trong nước giảm giá

Để giúp người thích du lịch có thể vui chơi thoải mái trong dịp hè với chi phí hợp lý mà chất lượng đảm bảo. Công ty du lịch Vietravel đã tung ra chùm tour đặc biệt với chất lượng dịch vụ đều từ 3 – 4 sao và sử dụng phương tiện hàng không, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sức khỏe cho du khách.
Theo đó, các mức giá giảm 1.500.000 đồng tour du lịch miền Trung như “Đà Nẵng - Lăng Cô - Huế - Động Phong Nha - Bà Nà - Hội An” (5 ngày), giá đã giảm 5.990.000 VND/khách, KH: thứ 2 hàng tuần; tour “Đà Nẵng - Lăng Cô - Huế - Bà Nà - Hội An” (4 ngày), giá đã giảm 5.390.000 VND/khách, KH: thứ 3 hàng tuần. Còn tour giảm 1.700.000 đồng tuyến Phú Quốc như “Đảo Ngọc Phú Quốc” (2 ngày - 2 đêm), giá đã giảm: 4.800.000 đồng/khách, KH: Chủ nhật hàng tuần. Các tour trên đều khởi hành từ TP. HCM.

Ngoài ra, khi mua tour từ nay đến 12/8, du khách sẽ được tham gia chương trình siêu khuyến mãi của Vietravel: Chào hè 2011“Vui hè vàng – thêm ngàn quà tặng”.

Với mỗi 3 triệu đồng mua tour, du khách sẽ nhận ngay 1 phiếu cào cùng cơ hội trúng thưởng mỗi ngày 01 coupon du lịch trong và ngoài nước miễn phí và mỗi tuần 01 xe Yamaha Nouvo LX. Đặc biệt, du khách vẫn được đổi những phiếu cào không trúng thưởng để nhận quà tặng tại chỗ hấp dẫn.